Tôi thường tự hỏi bí mật để thành công là gì. Đặc biệt là khi nói đến kinh doanh. Bởi vì, tất cả chúng ta đều ở trong cuộc đua, không ngừng chiến đấu để vượt qua những khó khăn. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng những bí mật trong kinh doanh để thành công không phức tạp như nhiều người đưa ra?

Được rồi, đến từ tôi, là một người luôn luôn khao khát thành công, học hỏi từ các bậc thầy trên thế giới để thay đổi công việc kinh doanh. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng thông tin này đến trực tiếp từ hai trong số những người bán hàng giỏi nhất hành tinh? Là một người luôn khao khát cải thiện bản thân, tôi đã theo dõi nhiều bậc thầy thành công được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Anthony Robbins chắc chắn là người thầy vĩ đại của tôi và người thầy Zig Ziglar cũng vậy.

Ziglar đặt ra các trích dẫn mang tính biểu tượng thường được nhắc đến ngày nay trong kinh doanh. Những điều như, “Thái độ của bạn, không phải năng khiếu của bạn, sẽ quyết định độ cao của bạn.” 

Cùng với, “Những gì bạn nhận được bằng cách đạt được mục tiêu của mình không quan trọng bằng những gì bạn trở thành bằng cách đạt được mục tiêu của mình.” 

Và, “Bạn được sinh ra để chiến thắng, nhưng để trở thành người chiến thắng, bạn phải lên kế hoạch để chiến thắng, chuẩn bị để chiến thắng và mong đợi chiến thắng.” Cộng thêm rất nhiều nữa.

Bí quyết thành công trong kinh doanh

Nếu bán hàng là nền tảng để thành công trong kinh doanh, bí quyết để thành công khi bán hàng là gì? Tạo nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào, có năm chìa khóa cơ bản mà bạn cần phải có. Đây không chỉ là về việc xây dựng nền tảng không thể cưỡng lại .Vâng, bạn cần điều đó. 

1. Tạo một cái gì đó có giá trị thực

Đó là nền tảng tạo bí mật trong kinh doanh thành công. Nếu bạn dừng lại để nghĩ về nó ngay bây giờ, những người giàu nhất thế giới đã tạo ra nhiều giá trị nhất.Nương tay, nó rất quan trọng nếu bạn đang muốn giành chiến thắng. Vậy tại sao giá trị lại quan trọng như vậy bạn yêu cầu?

bi-mat-trong-kinh-doanh

Mặc dù một số người có thể bán bất cứ thứ gì, nhưng điều đó không đảm bảo thành công lâu dài. Nếu bạn đặt nhu cầu của mình lên hàng đầu trước người tiêu dùng, bạn sẽ thua. Zig Ziglar nói rằng bất cứ điều gì bạn bán, sản xuất, tạo ra hoặc mơ ước, hãy làm điều đó với lợi ích tốt nhất của người tiêu dùng. Nói cách khác, thêm số lượng giá trị điên rồ.

Trước khi hầu hết các công ty thành công nhất thế giới từng làm, họ đã tạo giá trị đầu tiên. Facebook kết nối thế giới thông qua một mạng xã hội lớn. Google đã cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác nhất một cách phi thường trước khi nó cho phép bạn chạy quảng cáo.

2. Cải thiện cuộc sống của người khác

Bạn không chỉ nên cung cấp giá trị thực, mà bạn nên tìm kiếm những cách mà bạn có thể cải thiện cuộc sống của người khác bằng bất cứ điều gì mà bạn đang bán hàng. Chắc chắn, bạn có thể bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai trong một thời gian ngắn. Nhưng, nếu bạn không cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng, bạn thực sự lãng phí thời gian của mình.

bi-mat-kinh-doanh-2

Bằng cách xây dựng các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin giúp cải thiện cuộc sống của người khác, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi doanh nghiệp của mình và đưa nó vào tầng bình lưu. Chúng ta đang nói về sự tăng trưởng theo cấp số nhân dài hạn. Ngoài bất cứ điều gì mà bạn hoàn toàn có thể mơ ước.

3.Hãy xác thực và minh bạch

Hãy trung thực về những gì sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thông tin của bạn sẽ làm. Sử dụng các đánh giá trong thế giới thực từ những người đã thử nghiệm bất cứ thứ gì bạn cung cấp. Những lời chứng thực đi một chặng đường dài.đừng lợi dụng chúng bằng cách cố gắng hoặc nói điều gì đó không đúng. Nó chỉ là một sự lãng phí thời gian.

4. Tập trung vào tính tích cực

Mặc dù bạn không nên làm hài lòng tất cả mọi người mọi lúc, bạn nên tập trung suy nghĩ của mình vào sự tích cực. Nói cách khác, đừng nghĩ những suy nghĩ tiêu cực. Vâng, thật khó. Nhưng, nó cần thiết. Nếu bạn bắt đầu xoay xở đến cõi âm, toàn bộ cuộc sống của bạn sẽ theo sau.

bi-mat-kinh-doanh-3

Xem xét rằng chúng ta có tới 60.000 suy nghĩ mỗi ngày và một mức độ lớn xảy ra trong tiềm thức, nếu bạn không tập trung suy nghĩ của mình vào sự tích cực, bạn sẽ cảm thấy mình không kiểm soát được. Bạn sẽ không kiểm soát được vận mệnh của mình. Và bạn chắc chắn sẽ không thể bán hàng khi bạn ở trong không gian đó.

5. Thực hiện theo Quy tắc 80-20

Quy tắc 80-20 nói rằng 80 phần trăm kết quả đến từ 20 phần trăm của các nỗ lực này. Trong bán hàng, điều này có nghĩa là 80 phần trăm doanh số đến từ 20 phần trăm của khách hàng. Điều đó cũng có nghĩa là, trong 20 phần trăm nỗ lực, một Quy tắc 80-20 khác được áp dụng. Điều đó chuyển thành một lượng rất nhỏ nỗ lực dẫn đến một lượng kết quả rất lớn.

 

bi-mat-kinh-doanh

 

Tập trung vào đó. Tìm những nỗ lực đang tạo ra kết quả lớn nhất. Đây không phải là về những ngày làm việc dài và không có hồi kết, bỏ đi hoặc là người cuối cùng luôn rời khỏi văn phòng. Đây là về năng suất. Nếu bạn có thể tìm thấy những gì hoạt động, bạn có thể mở rộng nó ra. Hãy suy nghĩ 4 tuần làm việc thay vì ngày 18 giờ.

►►►Tham khảo thêm: Dịch vụ cho thuê văn phòng khởi nghiệp giá rẻ

Quá nhiều người nghĩ rằng bí mật trong kinh doanh thành công nằm ở chính bản thân bạn. Nó không. Chỉ cần xác định những nỗ lực đang tạo ra kết quả và quy mô lớn nhất. Đó là cách bạn nghiêm túc mở rộng quy mô và phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào .