Tăng nhanh cùng các hoạt động thành lập công ty, dịch vụ đăng ký thành lập văn phòng đại diện đã và đang trở thành cụm từ khóa được hàng ngàn người tìm kiếm trên mạng. Hãy cùng Hà Nội Office giải mã cụm từ này.

Văn phòng đại diện công ty là gì?

thu-tuc-dang-ky-thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-ha-noi-office-1

Theo như khoản 1 điều 37 Luật doanh nghiệp năm 2005 có viết: “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”

Như vậy văn phòng đại diện là đơn vị trực thuộc của công ty, tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam và được thành lập theo pháp luật Việt Nam nhằm mục đích khảo sát, thu thập thông tin thị trường và thực hiện một số hoạt động quảng bá sản phẩm..

Khi muốn đăng ký thành lập văn phòng đại diện bạn sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều các hồ sơ giấy tờ liên quan, công việc đó chắc hẳn sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn. Để đơn giản hóa các công việc đó bạn hãy liên hệ đến Hà Nội Office để được tư vấn các thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện một cách tốt nhất.

Với lịch sử hơn 6 năm cùng với hàng trăm văn phòng đại diện sử dụng dịch vụ tại Hà Nội Office đã được thành lập, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất, nhanh gọn nhất.

=> Xem thêm: Tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Hà Nội Office – XEM NGAY

Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện:

thu-tuc-dang-ky-thanh-lap-van-phong-dai-dien-tai-ha-noi-office-2

Tại Việt Nam thì việc thành lập một văn phòng đại diện ít phức tạp hơn việc thành lập một công ty nước ngoài. Trong khi bộ Thương mại Việt Nam là cơ quan chức năng phụ trách việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện còn Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư sẽ là đơn vị kiểm tra và phê duyệt việc thành lập một công ty nước ngoài tại Việt Nam. Thời gian để thành lập một văn phòng đại diện cũng ngắn hơn nhiều so với thành lập công ty. Mặc dù vậy khi đăng ký thành lập văn phòng đại diện vẫn cần phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục sau:

1. Đơn xin thành lập.
2. Bản sao ĐKKD (hoặc giấy tờ tương đương) của công ty mẹ.
3. Quyết định bổ nhiệm Trưởng phòng đại diện của công ty mẹ.
4. Bản sao báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc tài liệu xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ tương đương.
5. Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân (nếu là người Việt) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
6. Hợp đồng thuê văn phòng tại Việt Nam
.…

Dịch vụ chuyên nghiệp                                                          Thủ tục nhanh gọn

Trên đây là một số các thủ tục ban đầu của dịch vụ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội Office. Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ khác xin mời bạn truy cập địa chỉ hanoioffice.vn hoặc gọi đến số Hotline: 0906 198 389 để được tư vấn kỹ hơn.

=>Tham khảo thêm: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tại đây.