Doanh nghiệp được quyền mở văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của nước đặt văn phòng đại diện. Tuy nhiên, phải thông báo cho Cơ quan đăng ký kinh doanh Việt Nam.

thu-tuc-mo-van-phong-dai-dien-o-nuoc-ngoai-1

Việc mở văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp phải tuân thủ quy định pháp luật của nước doanh nghiệp đăng ký thành lập văn phòng đại diện và có văn bản thông báo cho Cơ quan đăng ký kinh doanh Việt Nam về việc thành lập lập văn phòng đại diện ở ngoài.

thu-tuc-mo-van-phong-dai-dien-o-nuoc-ngoai-2

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ để thông báo về việc mở văn phòng đại diện ở nước ngoài  

Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ tương đương.

>>> Tìm hiểu thêm: Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của công ty – XEM NGAY

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp thông báo về việc đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc thông báo qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Lệ phí: 100.000 đồng

Bước 3: Nhận kết quả

Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là thủ tục mở văn phòng đại diện ở nước ngoài. Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu và nắm rõ để làm thủ tục nhanh gọn.

>>> Xem thêm: Tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp – CLICK NGAY!